Trâu vàng 2021
Ciro My babe
#Trâu vàng 2021 ・
21 tháng
Mình xin phép chia sẻ menu ăn dặm của bé nhà mình, trộm vía mình nấu món nào bé cũng ăn hết. Ngày nào mình cũng học hỏi các mom trên mạng để nấu cho bé và tìm hiểu các loại rau củ quả bé dưới 6m có thể ăn được. Bé mình bắt đầu ăn từ khi hơn 5 tháng rưỡi, hiện tại bé 5m30d. Những ngày đầu mới ăn thì cũng như những mom khác, mình nấu cháo loãng + 1 loại rau củ rây nhuyễn bất kỳ + nước lọc (hoặc nước dashi) nên mình không chụp lại. -Thời gian bé ăn là vào buổi sáng ⛅️: Tầm khung giờ 9-10:30 sáng (bé có 1 cử bú lúc 6-7h sáng) - Phương pháp cho ăn 🫕: Mình đút xen kẽ nước (nước lọc, trà wakodo, nước dashi) - món 1 - nước - món 2 - nước - rồi lại quay về món 1. Mình làm vậy để bé không bị ngán, bé nhận biết được mùi vị từng món, mình thì biết con thích gì không thích món nào và mình thấy khá hiệu quả khi hầu như món nào bé cũng ăn hết. Mình tăng dần lượng thức ăn mỗi ngày và cũng tăng thô nhanh khi mình nhận ra bé ăn thức ăn đặc được. - Khi bé ưỡn người quay đầu đi hướng khác, mình thử đút 1-2 muỗng thêm nếu bé khó chịu thì mình ngưng bữa ăn (hoặc món) đó ngay. Mình không muốn bé ác cảm với việc ăn uống, vì dưới 1 tuổi uống sữa vẫn là chủ yếu. - Mỗi cử bú của bé cách 3-4 tiếng, thường dao động trong 4-5 cử bú/ngày mỗi cử hiện 160ml (bé chỉ 6kg3) + 1 cử ăn dặm/ngày. Bé ngủ xuyên đêm từ 3m rưỡi. Mình cũng thích cho bé ăn BLW nhưng bé mình chưa ngồi ổn, cơ thể còn hơi yếu nên trước mắt mình đút trước. Mỗi ngày đều đau đầu xem hôm nay cho con ăn gì 🤣 
+6
4
8
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Yumi
Mom cho hỏi mới bắt đầu ăn dặm , m nên ăn gì đầu tiên ạ
21 tháng
Ciro My babe
Mom cho ăn cháo rây, tầm 2-3 muỗng. 1-3 ngày đầu thì là như vậy, để dạ dày con bắt đầu làm quen. Sau thì bắt đầu rây bí đỏ, susu, cà rốt, khoai lang, khoai tây, rau mồng tơi, cải ngọt, cải bó xôi... ăn riêng, cháo ăn riêng. Rồi từ từ có thể nấu như mình bên trên. Nấu từ loãng tới đặc để tăng thô cho bé, bé ngồi tạm tạm mom hấp rau củ cho bé bốc ăn.
21 tháng
Thùy Võ Như
Mom chuẩn bị những dụng cụ gì để cho bé ăn dặm ạ, chia sẻ với ạ, bé mình sắp ăn dặm mà chưa biết mua những gì
21 tháng
Xem thêm bình luận
Ciro My babe
Bé🥑 trên các shopee có nhiều loại dầu lắm ấy mom, dầu óc chó, dầu mè, dầu oliu, dầu gấc, dầu hoa cải, dầu tía tô, dầu macca... tuỳ theo nhu cầu mà mom có thể mua. Thông thường nhất là dầu oliu và óc chó.
21 tháng
Ciro My babe
Thùy Võ Như dạ mom ngắm cái nào vừa túi tiền, vừa nấu vừa hấp cách thuỷ được là ok.
21 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng