Chuột con 2020
Mẹ Tiểu My
#Chuột con 2020 ・
38 tháng
CHUYỆN VỀ CÂN NẶNG CỦA CON! Mình sinh mổ, sữa thiếu lên thiếu xuống. Ban đầu cũng có dặm thêm sct cho con, nhưng ngặc nỗi bé hay ọc có thể vì sct khó tiêu. Thế là mình tìm hiểu và quyết định cho con ti smht, vì bao nhiêu thông tin đều bảo: " sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ". Mấy ngày đầu tập ti smht, bé ti liên tục và hầu như là k no để tự ngủ, ngậm ti thì ngủ nhưng nhả ra là thức. Mình cho ti kết hợp vs kích sữa bằng máy hút. Tập đầu nên đầu ti khá nhạy cảm, bị phồng cả lên, mỗi lần con mút là đau thấu trời mây! Nhưng mà nghĩ vì con, mình lại cố gắng. Ra tháng đầu, bé chỉ lên có 0.9kg. Ai cũng bảo sữa mẹ nóng. Bà nội gặp ai lại thăm cháu cũng bảo trước "nó đẹt ngắt à". Nghe "con nhà người ta " tăng tháng 1.4kg (thậm chí 1.8kg), to gấp đôi con mình, nghe mà tủi vô cùng. Mình quan niệm nuôi con chứ có phải nuôi... đâu mà chỉ quan trọng caan nặng, miễn sao bé phát triển bình thường khỏe mạnh thôi. Nhà cũng mấy lần to tiếng vì mẹ thì kiên quyết cho ti smht và bà thì sợ cháu đói. Khi đó mình thật sự stress và sau cùng là phải thỏa hiệp cho con ti dặm thêm sct. Thời gian đó bé mình ọc ọi ghê lắm, ti vào là trào ra... Trộm vía là bé chọn ti smht khi đầy 2 tháng..Dần thì tình trạng ọc cũng giảm Giờ bé nhà mình hơn 5 tháng rồi, nhờ tăng cân vừa nhưng đều đặn nên h cân nặng cũng đạt 7.3kg, cũng đạt chuẩn các mom nhỉ?! Mình hay gặp nhiều mẹ bảo sữa mình nóng nên con chậm tăng cân. Mình thì nghĩ sữa mẹ làm gì có nóng hay lạnh, chỉ là phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và khả năng hấp thu của hai mẹ con thôi!! Sữa mẹ vẫn là tốt nhất, phù hợp nhất cho đứa con của mẹ. Sct dù cố gắng ntn vẫn không thể thay được sữa mẹ! Đừng quá quan trọng cân nặng và những nhận định sai lầm mà đánh mất nguồn phát triển tốt nhất cho con các mẹ nhé!! 
9
12
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Thúy Hằng
E cũng bị nói là sữa nóng nữa á, chán k mún nói tới lun á c
1
38 tháng
Mẹ Tiểu My
Con phát triển trong khung bth thì tới luôn m ơi. Sau khi con tròn trịa lên thì sẽ người khác bảo m mát sữa nè!! Hi
38 tháng
Lê Hằng
Em đang quan tâm là lúc đầu mẹ thiếu sữa mà cho con bú mẹ ht thì sau sữa về nhiều hay mẹ có dùng thêm sp lợi sữa ko
38 tháng
Xem thêm bình luận
Nguyễn Thị Thanh Xuân
Trúc Đào bé đầu nhà mình, mình nhiều sữa lắm, đến bé thứ 2 tự dưng ít sữa đi nên phải uống cao chè vằng ý. Bé đầu cai sữa lúc 21m vì bé cứ ti mẹ k chịu ăn mấy nên cai cho bé ăn ngoan. ?
1
38 tháng
Mẹ Tiểu My
Nguyễn Thị Thanh Xuân ăn uống đầy đủ m ơi, sữa mẹ tiết theo nhu cầu của con mà!! Vs quab trọng nhất là giữ vững tâm lí. Càng lo thiếu sữa thì càng mất sữa!
38 tháng
38 tháng
Tươi Phạm
Bé mũm mĩm vẫn thích hơn chứ mom
1
38 tháng
Xem thêm bình luận
Mẹ Tiểu My
Tươi Phạm đồng ý vs bạn nè. Nhưng kn còi cọc của mỗi mẹ mỗi khác. Chứ theo thang đo chuẩn thì hiếm có bé còi cọc thật sự m ơi!!
38 tháng
Tươi Phạm
Mẹ Tiểu My vâng đúng r, mình cảm thấy nuôi con sữa mẹ hay sữa ct đều đc, nếu sữa mẹ có thì tốt nhất . Còn e bé tuỳ thuộc vào khả năng hấp thu của ẻm nữa. Bé khỏe mạnh là ok r, đừng để nhỏ quá là dc í
38 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng