Hội con dưới 1 tuổi
Chuột Ngọc
#Hội con dưới 1 tuổi ・
48 tháng
Các mom cho mình hỏi: Bé sinh 11/3, nặng 3,3kg, lúc 1 tháng cỡ 4kg vì cân nhà mình ko chuẩn lắm. Mình thấy bé ti rất ít, mỗi lần ti mẹ cỡ 5 phút là bé tự nhả ti rồi. Có muốn ép bé cũng không chịu ti thêm. 2 hôm nay mình cho ti bình thì thấy mỗi lần bé ti cỡ 30-40ml, ti xong mình có vỗ ợ hơi nhưng lúc bé ợ lúc không. Mình phải làm sao hả các mom? 
3
6
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Huỳnh Trang
Bao lâu bé ti 1 lần z mom
48 tháng
Chuột Ngọc
Bé ngủ ngày nhiều lần, tùy mỗi lần ngủ có lúc 3h, lúc 1h, bé dậy khóc là mình cho ti xong rồi vỗ ợ hơi
48 tháng
Nhã An
Newborn 3,3kg, trong 10 ngày đầu bé sẽ mất khoảng 2 - 3 lạng (bé nào cũng vậy hết), tròn tháng bé được 4kg vậy là cân nặng phát triển tốt nha mom.
-1 ngày bé bú bao nhiêu cữ?
- Mom có theo dõi các dấu hiệu bú đủ của con không? Như là đi tè hoặc ị sau mỗi lần bú, phân vàng nghệ hoặc tè ít nhất 6 lần trong ngày, nước tiểu trong, bé sẵn sàng đi ngủ, thỏa mãn, vui vẻ sau khi nhả vú mẹ.
- Bé bú mẹ, lượng bú trong vài tuần đầu ở tầm 60- 90ml 1 cữ, tùy bé sẽ nhiều hay ít hơn theo nhu cầu của con. Bé chưa quen bình nên bú đc 30 - 40ml cũng chưa chắc phản ánh đc lượng bú thực của con.
- bé ngậm 5' nhả vú tự nguyện hay cáu bẳn hả mom, nếu bé nhả vú rồi gồng khóc, mom xem lại lúc đó có trùng với phản xạ xuống sữa không (cảm giác rân rân, châm chích ngực, sữa xuống nhiều), nếu trùng thì có thể do sữa xuống mạnh, con không bú kịp, con khó chịu thì mom xem lại khớp ngậm cho con coi đúng chưa. Còn nếu ko phải do xuống sữa thì mom chuyển môi trường cho bú thử xem sao, tìm nơi yên tĩnh, nhiệt độ mát mẻ, hạ độ sáng của đèn để con tập trung bú
48 tháng
Xem thêm bình luận
Nhã An
Hoàng Vy vậy là bé bú đủ đó mom, bú hơi lắt nhắt giống bé nhà mình hồi đó, ngủ dậy bú xong trước khi ngủ bú. Sau bé mình tự bỏ cữ lúc vừa thức dậy.
Nếu sữa mom nhiều, mom có thể vắt bớt sữa đầu trong như nước gạo cất trữ, cho bé bú nhiều sữa sau con sẽ tăng cân tốt hơn do có nhiều chất béo, nhưng vẫn phải có 1 phần sữa đầu nhé mom vì nó chứa nhiều vitamin và kháng thể.
Mình không luyện Easy cho bé, mình để con giãn cữ bú- ngủ tự nhiên, chỉ quan sát để hỗ trợ con giãn cữ thôi hà. Easy mom hỏi các mom khác, sẽ có nhiều mom rành hơn
48 tháng
Chuột Ngọc
Nhã An cảm ơn mom nha, mình không luyện con theo easy hoàn toàn, chỉ tham khảo để biết con khóc cần gì và đến lúc làm gì cho con mà thôi.
Bé mình còn nhỏ tí mà sao ngủ dậy dù đã cho ti theo nhu cầu, khô ráo mà bé lại không chịu nằm chơi, khóc hoài á mom, bồng lên là bé chịu à. Mình cố gắng để thử bé khóc bao lâu nhưng chịu không được tiếng khóc of bé và phải đầu hàng là bồng lên à.
Mom có cho bé dùng nôi đưa không?
48 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng