Ăn dặm thông thái
Mẹ Tutti
#Ăn dặm thông thái ・
18 tháng
Các mom ơi, bé mình sinh non thiếu 1 tháng, hiện tại thực sinh 6m nhưng bé chưa ngồi được. Bế dựng lên cũng chưa hẳn là cứng cáp hẳn. Mình đọc sách Blw thì phải ngồi vững mới ăn được, nên giờ chỉ có ăn dặm kiểu Nhật. Mẹ ck mình cứ giục cho ăn dặm đi vì bé biếng ăn ( ngày chỉ lẹt đẹt 500-600ml sữa), kêu là bé chán sữa rồi cho ăn bột ăn cháo đi. Mà mình thì muốn con qua giai đoạn biếng ăn này vs con 7m mới cho ăn 😔 Giờ phân vân quá! 
1
7
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Yến Vương
Theo ý kiến của t thì em bé bà thiếu tháng và lại là con gái nên sẽ ko cứng cáp bằng các bạn 1 lứa và bạn trai nên việc bé chưa vững thì bạn cần tập tành cho con nhưng chĩ là hỗ trợ thôi nhé , thứ 2 giai đoạn con biếng ăn sinh lý thì bạn nên xoay giấc bú lại và pha ít sữa lại , đưa vô con ko bú thì bạn tuyệt đối ko đc ép con mà kệ tầm 30-45p sau b dặm lại xem con có bú ko ? Vì biếng bú sinh lý mà bạn ép thì con sẽ sợ bú luôn . Thứ 3 việc ăn dặm đối vs em bé dưới 1 tuổi chỉ là làm quen thôi mom ạ , ăn nhìu hay ít thì sữa vẫn chiếm 90% , nên có ăn trễ chút cũng chả ảnh hưởng gì con cả có khi còn tốt cho con vì em bé nhà b sinh non . Thứ 3 b cố gắng đêm cho con bú nếu con có nhu cầu đừng cai ti đêm vì hiện giờ cân nặng và dưỡng chất sẽ giúp con trữ năng lượng lúc biếng ăn và mọc răng b ạ , đến giai đoạn con ngủ xuyên đêm thì con sẽ tự bỏ thôi b .
18 tháng
Yến Vương
Nói chung đọc sách , tham khảo nhìu thì tốt nhưng b phải nhìn em bé của b có thích hợp vs việc đó ko , có đủ điều kiện để đáp ứng việc đấy ko đã . Vì mỗi em bé nó khác nhau b ạ , ko thể thấy trên sách hoặc em bé khác như vậy mà con mình phải vậy hoặc ko vậy thì thua thiệt . Đừng nghĩ vậy mà tội con m mom nhé ! Biếng bú sinh lý rất dễ đối phó nhưng biếng bú tâm lý và sợ bình thì cực lắm mom . Bé nhà m sinh 38w 2kg8 , hiện con 10m rưỡi biết tự ngồi , vịn đứng và tập đi bằng xe tròn , bú ngày 900-1lit , 1 cữ là 200-220ml , toàn bộ việc lật - trườn - bò - ngồi - vịn đứng - cầm nắm - ba ba - măm măm - cười - khóc - lắc đầu - vỗ tay - bái bai - nhận đồ vật - biết người lạ đều là tự nhiên mà con có đc chứ mình dạy con ko đồng ý và còn chống cự bằng cách khóc và hét . Còn ăn dặm thì 1 tháng 30 ngày ăn đc có 12 ngày , hôm nay là ngày đầu tiên m mới lên 2 bữa chính 1 bữa phụ đây , mà còn lờ mờ lắm vì con thích món này ghét món kia đủ thứ trò . Nên m trải qua nhìu vấn đề mà mình làm mẹ phải làm chủ đc quyết định nên m chia sẻ cho mom !
18 tháng
Yến Vương
Và đôi lúc cái bụng của con khó chịu nên mới ko đói dẫn đến ko bú hoặc trong miệng của con nổi nhiệt miệng hay thế nào b nên kiểm tra kĩ . Sau tắm sau lau mình thoa chút đầu lên bụng con , bổ sug men tiêu hoá mỗi ngày liên tục 2-3 ngày xem thế nào . Cố gắng đừng ép con phải hợp tác vs mình tội con mom chứ , cứ để con tự nhiên nhất có thể vì em bé thoải mái thì em bé mới hợp tác đc .
18 tháng
Mẹ Tutti
Bé mình k bị ép ăn đâu ạ. Mẹ cho ăn theo nhu cầu. Bé ăn ngày nhả nhớt nên ăn đc ít, đêm vẫn ăn 2 cữ 23h và tầm 2-3h sáng ti mẹ.
Bé vẫn chơi và đi ngoài bt, khoẻ mạnh k có vấn đề j bạn ạ.
18 tháng
Ruby
Haha, b đừng nghe lời mẹ ck nha. Uống sữa ko ngoan là ăn dặm cũng vậy à
18 tháng
Mẹ Tutti
Ban ngày ăn nhả nhớt lắm ấy, cứ 50-60ml là ê a chơi chân chơi tay k tập trung. Mẹ cất bình thì lát sau kêu đói ầm lên. Mà toàn đói gào mẹ mới cho ăn ấy. Giãn cữ 4 tiếng vs lên núm đủ kiểu vẫn ăn chán!
18 tháng
Mẹ Khoai
Hay m thử mai cho ăn cháo rây xem hợp tác ko. mỗi đứa trẻ mỗi cá thể riêng biệt, chẳng biết được đường nào đâu. Thử 1 hôm xem bé có ready chưa, ko được thì chờ tiếp. Một hôm chả ảnh hưởng gì đâu.
18 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng