Ăn dặm thông thái
Nhi Phương
#Ăn dặm thông thái ・
3 tháng
Cu em nay 8 tháng 25 ngày rôi. Những tháng trước ăn ngon lắm ạ, dạo gần đây ăn uống chán ghê 🥺 Ăn thì cứ ngậm r phun, sữa thì biếng bú hẳn. Có cách nào cho bé ăn uống ngon, nên bổ sung siro cho bé k ạ 🥲 Bé đang uống sữa mẹ, có khi nào bé chê sữa k ạ 
1
6
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
É-le-phần
Tầm này là biếng ăn cho tới 11m đó mom.
Có bé thì mọc răng, có bé thì vịn đứng,... nói chung biếng ăn tự nhiên.
Nếu càng ép thì sau vài tháng bé sẽ biến thành biếng ăn tâm lý và có 1000 trò cũng ko ép được bé ăn nữa (dù bé rất đói)
Mom có thể bổ sung kẽm và dha, giúp cải thiện việc ăn ngủ. Còn các loại siro ăn ngon ngủ ngon thì vô ích tốn tiền thôi, đừng dại mà lao vào.
3
3 tháng
Nhi Phương
Uiii vậy hã mom, cu nhà e đc 4c răng rôi đnag vịn đứng lên. Tự dưng biếng ăn ngang e bị stress ghê, mỗi lần cho ăn vừa thương vừa bực 🥺
3 tháng
É-le-phần
Nhi Phương con đang giai đoạn khó khăn mà, tâm sinh lý đều vận động tiến triển mạnh mẽ mỗi ngày, đây cũng là 1 cột mốc qtrong trước khi bé "có tuổi".
Bé rất nhạy trong nắm bắt tín hiệu của mẹ, và sẽ phản ứng tương đương. Ví dụ bé biết mẹ sẽ kiên trì cho mình ăn bằng mọi cách, kéo dài khoảng 30-60p, thì tương tự bé cũng sẽ ko hợp tác bằng mọi cách trong 30-60p. Mom có làm thêm gì đi nữa thì như cái nệm cao su bật ngược lại thôi.
Nhưng nếu mom cho con biết tín hiệu khác:
Rằng mẹ đã cho con ăn lần thứ 1, con ko muốn ăn. Mẹ ngưng. 10p sau mẹ trở lại và thử cho con ăn lần thứ 2. Con vẫn ko muốn ăn. Mẹ cũng cất bát. 15p sau mẹ quay lại và (có thể) thử cho ăn cách khác (bốc, rau củ, cơm trắng ko, miếng đồ ăn hình vuông hoặc tròn, sợi,....) nhưng con chỉ đụng tới rất ít/hoặc cũng ko muốn ăn. Lần này mẹ sẽ cất luôn. Tới giờ tắm hay ngủ thì cứ tiến hành bình thường.
Có thể con sẽ ko ngủ được hẳn giấc 1-2-3h như mọi ngày (vì đói) nên con sẽ dậy sớm hơn, lúc đó mẹ thấy còn quá sớm thì vẫn dẫn dụ con chơi để cho tới gần cữ ăn 1 chút; hoặc cho con chơi 1 trò gì trong lúc chế biến đồ ăn cho con. Lúc này con sẽ đói, cho ăn sẽ hợp tác, nhưng vẫn ko ăn nhiều hay ăn thật no đâu. Nếu con ăn được 3-5 miếng rồi thôi, mẹ lặp lại y như lần mời lúc trước, nhưng lần này chỉ mời tối đa 2 lần. Con ko ăn cũng cất. Và tiến hành các hđ tiếp theo như bthuong. Đến tối mẹ xem lại 1 ngày con ăn nếu quá ít, thì có thể cho con 1 bình sữa kha khá để con uống trc khi đi ngủ.
Sau 3 ngày, mẹ chỉ mời đúng 1 lần mà con ko ăn thì cất luôn. Con sẽ hiểu rõ tín hiệu của mẹ và ngày thứ 4 sẽ bắt đầu ăn chủ động và tích cực hơn.
1
3 tháng
Mẹ Xoài🥭
Tầm này nó thế mom ơi. Đừng có siro làm gì chỉ tốn tiền, con mình vừa trải qua đây. Tự dưng 1 ngày đẹp trời biếng ăn mọi thứ dù hôm trc vẫn ăn ngon miệng. Rồi mấy ngày là hết thôi
3 tháng
Nhi Phương
Bao lâu hết vậy ạ
3 tháng
Mẹ Xoài🥭
Nhi Phương con mình biếng sữa 1 tuần rồi biếng ăn 1 tuần
3 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng