Hổ vàng 2022
Nguyen Le
#Hổ vàng 2022 ・
2 tháng
Con mới 4 tháng thôi nhưng mà muốn chuẩn bị nên hỏi kinh nghiệm các mom đi trước về vấn đề cách cư xử của bé, cụ thể là chào hỏi người lớn. Vì ở nhà mình có đứa cháu hiện tại hơn 3t rồi nhưng từ nhỏ đến giờ bé rất hiếm khi chịu chào người lớn. Mỗi khi kêu bé chào là bé sẽ im lặng, có khi còn phản kháng lại tỏ ý ko thích dù ba mẹ có dạy, cũng có làm gương cho con. Ko hiểu là do bé cá tính hay mình dạy chưa đúng cách. Có mom nào rơi vào trường hợp này có thể chia sẻ với mình cách xử lý như thế nào ko ạ? Mình nên dạy bé từ đâu để bé sẽ có thói quen chào hỏi và xem việc chào là vui vẻ tự giác chứ ko phải “nghĩa vụ” nặng nề? Cám ơn mn ạ. 
0
4
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Hằng Trần
Nhà mìn cũng có cháu gần 2t, do mìn dạy thôi, lúc mới biết nói mom tập cho bé quen
1
2 tháng
Hà Đoàn
Lúc bé thì phải dạy/ hướng dẫn. Lớn thì nhìn ba mẹ.
1
2 tháng
Phương Riin
Theo mình thì vì người lớn cụ thể là ba mẹ t ông bà đang dùng mọi cách để có được lời chào của con để c.minh con chào chứng tỏ con ngoan trong mắt mình và ng khác mà bé không hiểu vì sao mình lại phải chào. Ba mẹ ép con phải chào (những lần nhắc nhở) có nghĩa là đang chiều lòng mình và người khác đi. Suy cho cùng cta muốn con chào là để cho con hiểu đc đó là phép tắc giao tiếp thể hiện sự kính trọng đối với ng lớn. Vậy thì thay vì thúc dục hay thúc ép trẻ thì ba mẹ cần cho con hiểu đc điều đó.
Chứ vd bé cũng chào mà chỉ chào cho có lệ thì đã là thể hiện sự kính trọng chưa? Để con hiểu lời chào là cách thức để con thể hiện sự kính trọng đối với người lớn thì ba mẹ cứ làm gương: “mẹ bé chào ông ạ! Xl ông vì hnay bé chưa chào ông. Mẹ sẽ chỉ dạy con thêm lần sau thì bé chào ông nhá!” Để con thấy được sự kính trọng ng lớn là ntn và tự nguyện nữa. Mẹ có thể nói cho con biết thêm ông là ai, đã làm gì tốt cho gđ mình hay mọi người mà mẹ biết, vì sao mẹ lại chào ông? Vì lời chào của ba mẹ thể hiện sự kính trọng đối với ông? Mẹ chào là vì mẹ muốn trở thành một ng lễ phép xuất phát từ mong muốn của mẹ”.
Nói cho con biết “lời chào đó có thể giúp cho mẹ nc với ông dễ dàng, cả 2 đều cảm thấy vui vẻ hơn bla bla… nếu con vẫn cương quyết k chào thì mẹ vẫn chào”. Trẻ con bắt chước nhanh lắm, mình cứ làm vậy con sẽ thấy và bắt chước, hành động theo.
Với lại, ở khía cạnh từ đối phương nữa, trẻ không chào thì chào trước đi, để tạo sự gần gũi thay vì nói kiểu “con chưa chào ông/bà à? Miệng đâu rồi? Dạo này láo nhỉ đi học về kh” Này nọ kia. Rồi lúc con chào thì mình khen, khích lệ con là con sẽ rất thích. Mom cứ thực hành thử xem sao ạ
1
2 tháng
Mẹ Bắp
Vừa tập, vừa dạy và hướng dẫn cho con trk m ah, trẻ con đến giai đoạn khủbg hoảng cũng lì hơn và bướng hơn, nhưng những lúc như vậy bố mẹ càng làm gương trước cho con, như vk ck mình ăn cơm cũng phải mời trước rồi bảo bố mẹ mời con mà con ko mời bố mẹ ah. Trước khi đi ngủ cũng bố mẹ chúc ngủ ngon trước, dần dần là con theo cái nếp đấy, nhiều khi ăn nó mời cả nhà xog ko thấy ai nói gì nó còn bảo sao con mời ôb, bố mẹ rồi mà ko ai mời con ăn cơm ah đấy,
1
2 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng