Phan Quỳnh Anh
Phan Quỳnh Anh
#Trâu vàng 2021 ・
44 tháng
Các mom cho em hỏi. Em muốn đi siêu âm ( siêu âm lần đầu) thì chi phí rơi vào khoảng bao nhiêu ạ?. Nên đi khám theo BHYT hay khám tư nhân ạ? Ps: em tập đầu, còn là mẹ đơn thân nữa. Các mom giúp em với?? 
5
21
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Thiện Ngọc
Mình cũng sinh ở bv thanh nhàn nè. K hạnh hoẹ gì đâu mom ạ. Khám ở đó bs nhiệt tình lắm
1
44 tháng
Phan Quỳnh Anh
Em bảo hiểm ở Thanh Nhàn muốn vào siêu âm quá mà có hai mẹ con lại sợ không đủ kinh tế mom ạ?
43 tháng
Baby
Mình cũng đang khám thai BHYT nè bạn.
Bạn chỉ tốn tiền mua sổ khám cho lần khám đầu tiên. Còn lại bạn được miễn phí tiền khám, miễn phí tiền siêu âm, miễn phí tiền xét nghiệm máu-nước tiểu. Sau khi khám xong được phát viên sắt miễn phí trong vòng 1 tuần-1 tháng. Hết thuốc thì lại vào khám và lấy thuốc miễn phí.

Nếu khám BHYT thì suốt 9 tháng thai kì, bạn chỉ được siêu âm 3 lần. Nếu bạn muốn siêu âm thêm thì bệnh viện sẽ đề nghị bạn đóng tiền. Bạn đồng ý thì SA, không thì thôi.
BHYT chỉ cho SA trắng đen thôi. Nếu muốn SA màu thì tự đề nghị và bệnh viện sẽ thông báo bạn phải đóng thêm khoản phí nhỏ (mình đóng 27.000).

Chuyện xét nghiệm máu xem có thiếu máu, thiếu canxi... là bệnh viện sẽ tự kêu bạn làm miễn phí. Nhưng cũng giới hạn trong quá trình mang thai chỉ được xét nghiệm vài lần. Nếu bạn muốn làm thêm sẽ tự đóng tiền.
Thuốc chỉ phát miễn phí viên sắt và canxi. Còn bệnh viện sẽ gợi ý bạn mua sữa bầu hoặc vitamin tổng hợp ở ngoài. Nếu đủ tiền thì bạn mua, không đủ có thể để hôm khác mua.

Cố gắng đi khám đều nhé bạn! Chúc hai mẹ con khoẻ mạnh!
1
43 tháng
Baby
Bình thường chỉ được SA 3 lần trong suốt thai kỳ. Nhưng có lần mình đau bụng quá, mệt mỏi lắm nên khi vào bệnh viện, họ cho mình đi SA miễn phí luôn. Đó là bệnh đột xuất. Lần đó mình cũng được cho xét nghiệm miễn phí nữa.

Tóm lại, bệnh viện mình đi thì họ kêu mình làm gì thì đều miễn phí hết. Mình mà tự yêu cầu thì họ sẽ trả lời cho mình biết là BHYT có thanh toán hay không để mình quyết định có làm hay không.
1
43 tháng
Phan Quỳnh Anh
Baby e cảm ơn m ạ
43 tháng
Phan Quỳnh Anh
#Tâm sự mẹ đơn thân ・
45 tháng
Các mẹ đơn thân cho em xin ít kinh nghiệm dưỡng bé với ít cách đỡ nghén được không ạ. Em lỡ và là tập đầu. Các mẹ giúp em với em bất lực quá? 
1
7
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Nhung
Mom uống ngũ cốc bầu ý, giảm
Nghén lắm
1
45 tháng
Pusha
M cứ thoải mái tinh thần đừng nghĩ ngợi nhìu ,a/h đến con. Ăn uống đầy đủ, m mua loại ngũ cốc dành riêng cho bà bầu mà uống, có nhiều loại rất tốt cho thai nhi mà mẹ ko bị tăng cân chỉ hấp thụ vào con thôi.
1
45 tháng
Phan Quỳnh Anh
Cảm ơn m ạ
45 tháng
Phan Quỳnh Anh
#Hội đang mang thai ・
45 tháng
Các mom cho em hỏi mang bầu tuần 1 đến 4 cần ăn uống và kiêng những cái gì để bé phát triển ạ?? Ps: em là single mom nên các mẹ tư vấn giúp em ? 
2
17
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Myphi Nguyen
Mom ăn được cái gì cứ ăn. Cử mấy cái động thai thôi. Bổ sung thêm bổ bầu. Canxi thì chưa cần tới đâu. Lúc trước mình uống bổ bầu pretanal. Thấy đỡ chống mặt và đỡ nôn. Mình trữ đồ ăn vặt cứ nhai nhai liên tục cái miệng là đỡ nghén.
1
45 tháng
Phan Quỳnh Anh
Em nghén cứ bị thèm xoài mom ạ ??
45 tháng
Myphi Nguyen
Phan Quỳnh Anh Mom ăn xoài ăn cốc ổi thấy ngon thì ăn. Nhưng bầu bao càng lớn bao tử càng dễ bị chứng trào ngược axit. Đợt mình khoái ăn trái cây chấm muối ớt cay. Mà bao tử hành quá nên đành nhịn. Vì bầu bì hok hạn chế sd thuốc. Nghệ cũng gây động thai mom nhé. Trị bao tử bằng nghệ cũng hok tốt cho bé nên nhịn. Qua giai đoạn thèm món đó là hết. Có e bé ngộ lắm. Tự dưng thích ăn món đó là thấy ngon vô cùng nhưng sau đó có thể không bao giờ đụng tới
1
45 tháng
Phạm Đức Minh Tâm
Tuần 1 là lúc mình đang có kinh đó bạn. Tuần 4 là sau rụng trứng 2 tuần.
3 tháng đầu chủ yếu là bổ sung vitamin tổng hợp thôi
1
45 tháng
Phan Quỳnh Anh
Em bị buồn nôn vs thèm chua từ tuần 1 đến h là tuần 3 r?
45 tháng
Phan Quỳnh Anh
#Hội đang mang thai ・
45 tháng
Các mẹ các chị cho em xin ý kiến ạ. Em với người yêu em có lỡ quan hệ nhưng có dùng biện pháp phòng tránh . Sau khoảng 2 tuần chậm kinh thì em bị buồn nôn và chuột rút tức ngực chế độ ăn uống thì lúc tăng lúc giảm. Vậy cho em hỏi có phải là em có em bé ko ạ (em có thử dùng que nhưng vạch hiện không rõ)... 
Xem thêm
2
14
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Hồng Candy
Vậy là bạn đã có thai rồi đó
1
45 tháng
Mẹ Vic Thúi
Mình chậm kinh 4 ngày là test lên 2 vạch luôn rồi ??? cũng ngày an toàn cũng bcs các thứ. H e đc 10 tuần luôn r ??
1
45 tháng
Giới thiệu
Phan Quỳnh Anh
Ảnh
Xem tất cả
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng